1
AAC Acer Adam Adidas Adobe Ai Cập Alcatel Alice in Wonderland Alpha Altec Lansing Amazon AMD Ấn Độ An Huy Anderson Ăng-ten Angry Birds Anna Kournikova Áo Apollo App Store Apple Archos ASCII Asus ATI ATI Radeon Atlantis Audi Australia Ba Lan Bắc Kinh Bắc Mỹ Bada Bar Barack Obama Barcelona Bayern Bentley Bình Dương BlackBerry Blu-ray BMW Bose Boston Box California Cần Thơ Canada Canon Carl Zeiss Casio CD CDMA CeBit CEO CES Châu Á Châu Âu Châu Phi Chicago Chipset Chợ Đồng Xuân Clear CMOS Commando Cooler Master Core 2 Duo Costa Rica Cowon CPU Đà Nẵng Đài Bắc Đại học Tokyo Đài Loan Daily Mail Đan Mạch DDR3 Dell Digg DirectX Discovery Disney DivX DJ Đống Đa Đồng Xuân Dual Core Đức DVD EDGE Eee PC Elvis Presley Email Epson Eric Schmidt Ericsson Ethernet Eva Longoria Facebook Ferrari FIFA Firefox Flickr Foxconn Fujifilm Fujitsu Full HD Galaxy Tab General Electric Giang Tô Goldvish Google Google Android Google Chrome Google Earth Google Maps Google Talk Gorilla GPRS GPS GPU Grand Prix Gresso GSM Guitar Hà Lan Hà Nội Hàn Quốc Hàng Bài Harman Hawaii HDMI HDTV Hello Kitty Helsinki Hitachi Hồ Chí Minh Hồ Tây Hoa Lư Hoa Sơn Hoàng Ngọc Phách Hoàng Việt Hồng Kông HP Envy HP Pavilion HSBC HSDPA HSPA HSPA+ HTC HTML HTV Huawei Hưng Yên IBM IC ICT Index Infiniti Intel Internet Isaac Newton ISO James Bond Jazz JBL Jessica Alba Justin Bieber Karaoke Kashmir Kbps Kindle Kingston Kodak Konami Kungfu Panda Kyocera Lady Gaga Lamborghini LAN Land Rover Las Vegas Lầu Năm Góc Lê Anh Lê Hoàng Lê Hữu Đức Lê Thanh Nghị League LED Leica Lenovo Leonardo da Vinci LG Liên Xô Linux Loewe Logitech London Los Angeles Louvre Lumix Mac OS X MacBook Mainboard Mango Manhattan Mark Zuckerberg Massachusetts Matsushita MBA Mbps MC Media Megan Fox Megapixel Menu Metal Gear Solid Metro Michigan Microsoft Microsoft Office Mikhail Gorbachev Mitsubishi MMC MMS Modena Mona Lisa Motorola Motorola Droid MP3 MPEG4 MSI MTV Mỹ Myspace Nam Á Nam Kinh NAND NASCAR NEC NES Newton Nga Nguyễn Hải Phong Nguyễn Văn An Nhà Bè Nha Trang Nhật Nhật Bản Nikon Nintendo Nokia Noo Phước Thịnh North Carolina Novell NTT DoCoMo Nvidia Nvidia GeForce Office OLED Olympus Osaka Output Palm Panasonic Pantech Paris PC World PDA PDF Pentax Pentium Pepsi Perth Phả Lại Phần Lan Pháp Philips Phố Wall Photon Photoshop Piano PIN Pink Piranha PlayStation PlayStation 3 Pop PR Quad Core Qualcomm Queen QVGA QWERTY Radiohead RAID RAM Ranger Rebel Red Bull Resident Evil Retina Display RFID Rock Rose McGowan RSS Safari Sài Gòn Samsung San Francisco SanDisk Santa Rosa Sanyo Scorpion Sharp Shigeru Miyamoto Siemens Sigma SIM SK Telecom Skype SMS SNES Sofia Sony Sony Ericsson SSD SSL Star Trek Starbucks Starter Stereo Steve Jobs Studio Swarovski Sydney Symantec Symbian T-Mobile Tăng Nhật Tuệ Tây Ban Nha Tây Sơn Test Texas TFT Thái Bình Thái Bình Dương Thái Hà Thâm Quyến Thành Đô thu-thuat Thượng Hải Thụy Sĩ Tiếng Việt tin-moi Tokyo Top 10 Top 5 Topcare Toshiba TP HCM Trần Anh Transcend Trung Đông Trung Quốc Tuấn Hưng Tulip TV LCD TV Plasma Twitter Ubisoft Úc URL USB USD VAT Verizon Versace Vertu VGA Việt hóa Việt Hùng Viettel ViewSonic Vinh VIP Virginia VJ VNĐ Volkswagen Vooz Wales Walkman Walt Disney WAP Warcraft Washington Wave Webcam WHO Wi-fi Wii Windows Windows 95 Windows Mobile WMA World Cup WWDC Yahoo Messenger Youtube Zero ZTE Zune


Một sự thực đáng buồn là mác "thuần Việt", "được sản xuất tại Việt Nam", "đảm bảo chất lượng bởi A (một công ty trong nước)"... không hề giúp cho hàng hóa đó bán chạy hơn nếu không muốn nói còn khiến cho hình ảnh sản phẩm còn xấu đi ít nhiều trong mắt nhiều khách hàng Việt.


Chắc rằng đa phần câu trả lời là hàng hóa ngoại nhập. Người tiêu dùng thường sính ngoại. Đây là lý do mà nhiều NSX trong nước đang "kêu ca" vì sao sản phẩm thương hiệu Việt không được ưa chuộng. Nguyên nhân của thất bại trong trường hợp này chính là thương hiệu - yếu tố chúng tôi phân tích trong bài viết.


Một sản phẩm khá tốt nhưng vẫn chịu nhiều nghi ngờ vì cái mác "thương hiệu Việt"?


Tất nhiên, đó không phải là vấn đề của riêng tôi (rất nhiều người đã phàn nàn về trung tâm bảo hành của công ty Việt nam trên các diễn đàn). Đó càng không phải là những vấn đề lớn đến mức không thể khắc phục được hoặc cần nhiều thời gian để thay đổi mà là  những điểm vô cùng nhỏ mà các hãng (nếu muốn) có thể khắc phục dễ dàng. Tuy việc bảo hành hiếm khi xảy ra, nhưng ảnh hưởng của nó đến tình cảm cả người tiêu dùng thì không hề nhỏ chút nào. Riêng với tôi, sau lần bảo hành kể trên, tôi chưa mua thêm bất cứ sản phẩm nào của trung tâm đó. 


Nhận lỗi, khắc phục tuy có thể khiến bạn mất đi phần nào lợi nhuận, nhưng bù lại, nó đem lại niềm tin của khách hàng với sản phẩm - thứ không thể mua được bằng tiền.

Xem bài viết đầy đủ

Post a Comment

Author Name

Image 1 Title

Image 1 Title

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.