Một sự thực đáng buồn là mác "thuần Việt", "được sản xuất tại Việt Nam", "đảm bảo chất lượng bởi A (một công ty trong nước)"... không hề giúp cho hàng hóa đó bán chạy hơn nếu không muốn nói còn khiến cho hình ảnh sản phẩm còn xấu đi ít nhiều trong mắt nhiều khách hàng Việt.
Chắc rằng đa phần câu trả lời là hàng hóa ngoại nhập. Người tiêu dùng thường sính ngoại. Đây là lý do mà nhiều NSX trong nước đang "kêu ca" vì sao sản phẩm thương hiệu Việt không được ưa chuộng. Nguyên nhân của thất bại trong trường hợp này chính là thương hiệu - yếu tố chúng tôi phân tích trong bài viết.
Một sản phẩm khá tốt nhưng vẫn chịu nhiều nghi ngờ vì cái mác "thương hiệu Việt"?
Tất nhiên, đó không phải là vấn đề của riêng tôi (rất nhiều người đã phàn nàn về trung tâm bảo hành của công ty Việt nam trên các diễn đàn). Đó càng không phải là những vấn đề lớn đến mức không thể khắc phục được hoặc cần nhiều thời gian để thay đổi mà là những điểm vô cùng nhỏ mà các hãng (nếu muốn) có thể khắc phục dễ dàng. Tuy việc bảo hành hiếm khi xảy ra, nhưng ảnh hưởng của nó đến tình cảm cả người tiêu dùng thì không hề nhỏ chút nào. Riêng với tôi, sau lần bảo hành kể trên, tôi chưa mua thêm bất cứ sản phẩm nào của trung tâm đó.
Nhận lỗi, khắc phục tuy có thể khiến bạn mất đi phần nào lợi nhuận, nhưng bù lại, nó đem lại niềm tin của khách hàng với sản phẩm - thứ không thể mua được bằng tiền.
Post a Comment