1
AAC Acer Adam Adidas Adobe Ai Cập Alcatel Alice in Wonderland Alpha Altec Lansing Amazon AMD Ấn Độ An Huy Anderson Ăng-ten Angry Birds Anna Kournikova Áo Apollo App Store Apple Archos ASCII Asus ATI ATI Radeon Atlantis Audi Australia Ba Lan Bắc Kinh Bắc Mỹ Bada Bar Barack Obama Barcelona Bayern Bentley Bình Dương BlackBerry Blu-ray BMW Bose Boston Box California Cần Thơ Canada Canon Carl Zeiss Casio CD CDMA CeBit CEO CES Châu Á Châu Âu Châu Phi Chicago Chipset Chợ Đồng Xuân Clear CMOS Commando Cooler Master Core 2 Duo Costa Rica Cowon CPU Đà Nẵng Đài Bắc Đại học Tokyo Đài Loan Daily Mail Đan Mạch DDR3 Dell Digg DirectX Discovery Disney DivX DJ Đống Đa Đồng Xuân Dual Core Đức DVD EDGE Eee PC Elvis Presley Email Epson Eric Schmidt Ericsson Ethernet Eva Longoria Facebook Ferrari FIFA Firefox Flickr Foxconn Fujifilm Fujitsu Full HD Galaxy Tab General Electric Giang Tô Goldvish Google Google Android Google Chrome Google Earth Google Maps Google Talk Gorilla GPRS GPS GPU Grand Prix Gresso GSM Guitar Hà Lan Hà Nội Hàn Quốc Hàng Bài Harman Hawaii HDMI HDTV Hello Kitty Helsinki Hitachi Hồ Chí Minh Hồ Tây Hoa Lư Hoa Sơn Hoàng Ngọc Phách Hoàng Việt Hồng Kông HP Envy HP Pavilion HSBC HSDPA HSPA HSPA+ HTC HTML HTV Huawei Hưng Yên IBM IC ICT Index Infiniti Intel Internet Isaac Newton ISO James Bond Jazz JBL Jessica Alba Justin Bieber Karaoke Kashmir Kbps Kindle Kingston Kodak Konami Kungfu Panda Kyocera Lady Gaga Lamborghini LAN Land Rover Las Vegas Lầu Năm Góc Lê Anh Lê Hoàng Lê Hữu Đức Lê Thanh Nghị League LED Leica Lenovo Leonardo da Vinci LG Liên Xô Linux Loewe Logitech London Los Angeles Louvre Lumix Mac OS X MacBook Mainboard Mango Manhattan Mark Zuckerberg Massachusetts Matsushita MBA Mbps MC Media Megan Fox Megapixel Menu Metal Gear Solid Metro Michigan Microsoft Microsoft Office Mikhail Gorbachev Mitsubishi MMC MMS Modena Mona Lisa Motorola Motorola Droid MP3 MPEG4 MSI MTV Mỹ Myspace Nam Á Nam Kinh NAND NASCAR NEC NES Newton Nga Nguyễn Hải Phong Nguyễn Văn An Nhà Bè Nha Trang Nhật Nhật Bản Nikon Nintendo Nokia Noo Phước Thịnh North Carolina Novell NTT DoCoMo Nvidia Nvidia GeForce Office OLED Olympus Osaka Output Palm Panasonic Pantech Paris PC World PDA PDF Pentax Pentium Pepsi Perth Phả Lại Phần Lan Pháp Philips Phố Wall Photon Photoshop Piano PIN Pink Piranha PlayStation PlayStation 3 Pop PR Quad Core Qualcomm Queen QVGA QWERTY Radiohead RAID RAM Ranger Rebel Red Bull Resident Evil Retina Display RFID Rock Rose McGowan RSS Safari Sài Gòn Samsung San Francisco SanDisk Santa Rosa Sanyo Scorpion Sharp Shigeru Miyamoto Siemens Sigma SIM SK Telecom Skype SMS SNES Sofia Sony Sony Ericsson SSD SSL Star Trek Starbucks Starter Stereo Steve Jobs Studio Swarovski Sydney Symantec Symbian T-Mobile Tăng Nhật Tuệ Tây Ban Nha Tây Sơn Test Texas TFT Thái Bình Thái Bình Dương Thái Hà Thâm Quyến Thành Đô thu-thuat Thượng Hải Thụy Sĩ Tiếng Việt tin-moi Tokyo Top 10 Top 5 Topcare Toshiba TP HCM Trần Anh Transcend Trung Đông Trung Quốc Tuấn Hưng Tulip TV LCD TV Plasma Twitter Ubisoft Úc URL USB USD VAT Verizon Versace Vertu VGA Việt hóa Việt Hùng Viettel ViewSonic Vinh VIP Virginia VJ VNĐ Volkswagen Vooz Wales Walkman Walt Disney WAP Warcraft Washington Wave Webcam WHO Wi-fi Wii Windows Windows 95 Windows Mobile WMA World Cup WWDC Yahoo Messenger Youtube Zero ZTE Zune


Ron Johnson - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ.


Thế là Johnson và ê-kip của ông đã tạo ra một trải nghiệm siêu việt cho khách tham quan gian hàng, bao gồm: vị trí hoàn hảo, kiến trúc ấn tượng, nội thất mời gọi và đội ngũ nhân viên tuyệt hảo.



Cần nhấn mạnh rằng dù Johnson có bằng MBA ở Harvard về kinh doanh, nhưng ông không bao giờ quá tôn thờ các con số khô khan và lạnh lùng. Thay vào đó, ông là một “tâm hồn sáng tạo”, giống như thầy phù thủy Steve Jobs, chú tâm vào các yếu tố thiết kế, trải nghiệm và chất lượng.


John quyết định sẽ không áp dụng cơ chế trả hoa hồng doanh thu cho nhân viên, lo sợ điều đó sẽ phá hỏng trải nghiệm của khách hàng khi nhân viên, vì muốn thu nhập cao, sẽ chèo kéo người mua. Ông cũng quyết định trả tiền thuê mặt bằng chót vót tại các trung tâm thương mại lớn, sầm uất, thay vì lựa chọn các địa điểm rìa ven thành phố như nhiều hãng công nghệ khác để tiết kiệm chi phí. Và quan trọng nhất, chính Johnson là người đã quyết định sẽ xây dựng các gian hàng như những thư viện công cộng tuyệt vời, chật ních người vào thử và dùng sản phẩm, học hỏi và tương tác với người khác.


“Chúng tôi không muốn gian hàng chỉ xoay quanh mỗi sản phẩm”, Johnson chia sẻ trong cuộc hội thảo “Thành công từ Thiết kế” năm 2004 – “mà phải là tổng hòa của những trải nghiệm vượt ra khỏi khuôn khổ của một gian hàng”.


Vì vậy, bầu không khí tại tất cả các gian hàng đều có tính mời mọc cao độ, gần gũi, ấm áp, tương tác, thông minh – theo như lời mô tả của Johnson. “Apple không bao giờ chơi xảo thuật. Tất cả những gì chúng tôi muốn là “trở nên bình thường”. Đó là lý do vì sao Apple chỉ sử dụng các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, kính và thép không rỉ trong một thiết kế sáng sủa, rộng rãi, rực rỡ ánh nắng và ánh đèn. “Không có chi tiết nào là quá nhỏ để có thể bỏ qua. Chúng tôi cân nhắc từng yếu tố li ti một”.

Xem bài viết đầy đủ

Nhãn: , ,

Post a Comment

Author Name

Image 1 Title

Image 1 Title

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.