1
AAC Acer Adam Adidas Adobe Ai Cập Alcatel Alice in Wonderland Alpha Altec Lansing Amazon AMD Ấn Độ An Huy Anderson Ăng-ten Angry Birds Anna Kournikova Áo Apollo App Store Apple Archos ASCII Asus ATI ATI Radeon Atlantis Audi Australia Ba Lan Bắc Kinh Bắc Mỹ Bada Bar Barack Obama Barcelona Bayern Bentley Bình Dương BlackBerry Blu-ray BMW Bose Boston Box California Cần Thơ Canada Canon Carl Zeiss Casio CD CDMA CeBit CEO CES Châu Á Châu Âu Châu Phi Chicago Chipset Chợ Đồng Xuân Clear CMOS Commando Cooler Master Core 2 Duo Costa Rica Cowon CPU Đà Nẵng Đài Bắc Đại học Tokyo Đài Loan Daily Mail Đan Mạch DDR3 Dell Digg DirectX Discovery Disney DivX DJ Đống Đa Đồng Xuân Dual Core Đức DVD EDGE Eee PC Elvis Presley Email Epson Eric Schmidt Ericsson Ethernet Eva Longoria Facebook Ferrari FIFA Firefox Flickr Foxconn Fujifilm Fujitsu Full HD Galaxy Tab General Electric Giang Tô Goldvish Google Google Android Google Chrome Google Earth Google Maps Google Talk Gorilla GPRS GPS GPU Grand Prix Gresso GSM Guitar Hà Lan Hà Nội Hàn Quốc Hàng Bài Harman Hawaii HDMI HDTV Hello Kitty Helsinki Hitachi Hồ Chí Minh Hồ Tây Hoa Lư Hoa Sơn Hoàng Ngọc Phách Hoàng Việt Hồng Kông HP Envy HP Pavilion HSBC HSDPA HSPA HSPA+ HTC HTML HTV Huawei Hưng Yên IBM IC ICT Index Infiniti Intel Internet Isaac Newton ISO James Bond Jazz JBL Jessica Alba Justin Bieber Karaoke Kashmir Kbps Kindle Kingston Kodak Konami Kungfu Panda Kyocera Lady Gaga Lamborghini LAN Land Rover Las Vegas Lầu Năm Góc Lê Anh Lê Hoàng Lê Hữu Đức Lê Thanh Nghị League LED Leica Lenovo Leonardo da Vinci LG Liên Xô Linux Loewe Logitech London Los Angeles Louvre Lumix Mac OS X MacBook Mainboard Mango Manhattan Mark Zuckerberg Massachusetts Matsushita MBA Mbps MC Media Megan Fox Megapixel Menu Metal Gear Solid Metro Michigan Microsoft Microsoft Office Mikhail Gorbachev Mitsubishi MMC MMS Modena Mona Lisa Motorola Motorola Droid MP3 MPEG4 MSI MTV Mỹ Myspace Nam Á Nam Kinh NAND NASCAR NEC NES Newton Nga Nguyễn Hải Phong Nguyễn Văn An Nhà Bè Nha Trang Nhật Nhật Bản Nikon Nintendo Nokia Noo Phước Thịnh North Carolina Novell NTT DoCoMo Nvidia Nvidia GeForce Office OLED Olympus Osaka Output Palm Panasonic Pantech Paris PC World PDA PDF Pentax Pentium Pepsi Perth Phả Lại Phần Lan Pháp Philips Phố Wall Photon Photoshop Piano PIN Pink Piranha PlayStation PlayStation 3 Pop PR Quad Core Qualcomm Queen QVGA QWERTY Radiohead RAID RAM Ranger Rebel Red Bull Resident Evil Retina Display RFID Rock Rose McGowan RSS Safari Sài Gòn Samsung San Francisco SanDisk Santa Rosa Sanyo Scorpion Sharp Shigeru Miyamoto Siemens Sigma SIM SK Telecom Skype SMS SNES Sofia Sony Sony Ericsson SSD SSL Star Trek Starbucks Starter Stereo Steve Jobs Studio Swarovski Sydney Symantec Symbian T-Mobile Tăng Nhật Tuệ Tây Ban Nha Tây Sơn Test Texas TFT Thái Bình Thái Bình Dương Thái Hà Thâm Quyến Thành Đô thu-thuat Thượng Hải Thụy Sĩ Tiếng Việt tin-moi Tokyo Top 10 Top 5 Topcare Toshiba TP HCM Trần Anh Transcend Trung Đông Trung Quốc Tuấn Hưng Tulip TV LCD TV Plasma Twitter Ubisoft Úc URL USB USD VAT Verizon Versace Vertu VGA Việt hóa Việt Hùng Viettel ViewSonic Vinh VIP Virginia VJ VNĐ Volkswagen Vooz Wales Walkman Walt Disney WAP Warcraft Washington Wave Webcam WHO Wi-fi Wii Windows Windows 95 Windows Mobile WMA World Cup WWDC Yahoo Messenger Youtube Zero ZTE Zune


Mảng kinh doanh bán lẻ Apple Store vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 năm của mình vào hôm 19/5. Có thể nói, đây là lĩnh vực đóng góp quan trọng trong sự thành công của Apple suốt những năm đầu thế kỷ 21 và đang trở thành mũi nhọn chiến lược đối với "quả táo cắn dở". Sau đây, teen hãy cùng chúng tớ khám phá thêm nhiều điều thú vị nữa xung quanh "thiên đường dưới mặt đất" hết sức hấp dẫn này nhé!


Trong 10 năm, Apple đã triển khai tới 323 cửa hàng bán lẻ tại 11 quốc gia và trải dài trên 4 châu lục khác nhau. Cũng trong khoảng 10 năm nói trên, đã có hơn 1 tỷ lượt khách ghé thăm hệ thống Apple Store của “quả táo cắn dở”.


Trong quý gần đây nhất, bán lẻ đã mang về cho Apple khoản tiền 3,19 tỷ USD (khoảng 70.000 tỷ đồng), chiếm tới 13% doanh thu của toàn công ty. Đặc biệt hơn, tốc độ tăng trưởng của loại hình này đạt mức trung bình 90% mỗi năm, cao hơn cả tốc độ tăng trưởng của bản thân Apple (83%).


Với sự ra đời của MacBook Pro phiên bản 2011, công ty của Steve Jobs đã bán được 797.000 máy tính MAC trong quý trước tại các chi nhánh bán lẻ, chiếm 21% tổng số của hãng.


Trung tâm Apple Regent Street tại London là địa chỉ bán lẻ lớn nhất của Apple với diện tích khoảng 2300 mét vuông, nằm khá gần một cửa hàng của đại gia di động Nokia.


Có tới 71 triệu khách ghé thăm những trung tâm bán lẻ của Apple vào quý trước, tức gần bằng số lượng cổ động viên đến các sân vận động theo dõi giải bóng chày Major League Baseball rất được yêu thích của Mỹ mùa vừa rồi (73 triệu người).


chuyên gia tư vấn duy nhất mà tôi từng thuê tập trung phân tích những sai lầm của hệ thống bán lẻ Gateway, nhờ đó mà tôi không mắc phải những vấn đề nghiêm trọng như họ


Không dừng lại ở đây, Apple đang có kế hoạch khai trương thêm 40 cửa hàng vào cuối tháng 9 và 3/4 trong số đó nằm ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, bao gồm cửa hàng thứ 5 của hãng tại Trung Quốc.


Hàng năm, cứ mỗi khi dòng máy iPhone đời mới xuất hiện là có hàng ngàn người chờ đợi nhiều ngày bên ngoài Apple Store. Và dĩ nhiên, hãng không bỏ lỡ cơ hội đánh bóng hình ảnh khi cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ và cả ô, dù che nắng.


Theo thống kê, hiện hệ thống Apple Store đang có 30.000 nhân viên làm việc chính thức. Và con số dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới.


Cuối năm 2009, Apple tự hào thông báo mỗi 0,09 mét vuông tại các cửa hàng của hãng mang về 4.300 USD (khoảng 95 triệu đồng), tức cao gấp 5 lần con số 872 USD (khoảng 19,1 triệu đồng) mà hệ thống bán lẻ của Best Buy làm được.


“Tỷ lệ chọi” để xin được việc tại cửa hàng Apple Store thậm chí còn cao hơn cuộc thi vào trường đại học Harvard. Cụ thể, năm 2009 đã có 10.000 người nộp đơn xin vào làm Apple Store tại Manhattan (Mỹ) và chỉ 200 người được chấp thuận. Nghĩa là tỷ lệ ấy rơi vào khoảng 2%, trong khi tỷ lệ của Harvard là 7% trong năm vừa qua (29.000 hồ sơ ứng tuyển cho 2.000 suất học).


Nếu như cửa hàng bán lẻ "quả táo cắn dở" lớn nhất đóng quân tại London thì ngôi vị Apple Store bé nhất lại thuộc về một chi nhánh tại Santa Rosa Plaza, California với diện tích 50 mét vuông.


Tính trung bình, Apple móc ví 315.000 USD (khoảng 6,9 tỷ đồng) cho nội thất đồ gỗ tại các cửa hàng của mình. Về cơ bản, hãng mất 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng) để xây dựng một cửa hàng tại trung tâm mua sắm, 8-10 triệu USD (khoảng 176 đến 220 tỷ đồng) để xây các thiết kế ấn tượng hơn và 20-40 triệu USD (khoảng 440 đến 880 tỷ đồng) cho những “siêu kiến trúc”.


Thêm điểm cộng ấn tượng nữa là có tới một nửa số khách hàng mua máy MAC tại hệ thống Apple Store chưa từng sở hữu hệ thống nào tương tự trước đó. Vậy mới thấy bí quyết quảng cáo của Apple giỏi đến thế nào.

Xem bài viết đầy đủ

Post a Comment

Author Name

Image 1 Title

Image 1 Title

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.